So sánh giá in PP và in Decal cùng In Cực Rẻ

Đối với ngành công nghiệp in ấn quảng cáo, in chất liệu decal và PP đã không còn là những chất liệu xa lạ nữa. Vậy giá in PP và giá in Decal có gì khác biệt hay không? Bản thân 2 chất liệu in này có gì khác biệt? Tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây của In Cực Rẻ nhé!

So sánh giá in PP và in Decal

In PP là một loại giấy trong ngành in ấn kỹ thuật số, PP dùng để in một mặt, mặt sau có keo hoặc không keo, sau khi in bắt buộc phải cán thêm một lớp màng bảo vệ (màng bóng hoặc màng mờ).

Người ta thường in PP để in poster quảng cáo, cán fomat, in tranh ảnh dán tường, lịch trang trí trong nhà…

Giá in PP rất rẻ và được ứng dụng rộng rãi: để dán tường, treo standee, đóng khung, lịch treo tường…

f:id:incucre:20181018174221j:plain

Tuy nhiên ngoài giá in PP, có một vài nhược điểm thường gặp sau khi dùng đó là khi dán một thời gian thì không thể lột hết lớp keo đó đi vì lớp keo bám rất chắc. PP lại là chất liệu bằng giấy và nhựa nên thường dễ bị ảnh hưởng bởi trời mưa.

Chất liệu decal (còn gọi là nhãn tự dính) là chất liệu in có tráng sẵn lớp keo và có lớp giấy đế bảo vệ, sau khi lột lớp đế, nhãn được đè nhẹ dính vào bề mặt sản phẩm.Loại keo này không cần phải làm ướt hay nung nóng mà chỉ cần sử dụng lực nhẹ là decal sẽ dính vào sản phẩm. Chất liệu này thường có 4 lớp:

+ Lớp 1: là lớp mặt, làm từ giấy, màng nhựa hay vải (nội dung cần in sẽ được thể hiện ở lớp này).

+ Lớp 2: Lớp keo được phủ lên mặt đáy của lớp mặt

+ Lớp 3: Lớp silicon (hoặc PE-silicon) được phủ lên mặt trên của lớp đế ngăn cách keo không dính vào lớp đế

+Lớp 4: Lớp đế, làm từ giấy Kraft hoặc Glassine để bảo vệ lớp keo khi chưa sử dụng.

In decal thường được ứng dụng để: dán kính trang trí nội thất, dán mờ che ánh sáng, in hình ảnh để trang trí nhìn xuyên hoặc không xuyên, in nhãn bao bì, poster quảng cáo ,dán tường, dán xe, tàu, máy bay thay sơn,…

Như vậy in decal được ứng dụng khác hẳn so với in PP, và giá thành in decal cũng khác biệt so với giá in PP rất nhiều vì in decal thường in theo tờ kích thước A3, A4, in PP thì tính theo mét.

f:id:incucre:20181018174236j:plain

Bảng giá in PP từ In Cực Rẻ

Dưới đây là bảng giá in PP của In Cực Rẻ đề nghị:

Số lượng

1 – 10 m2

20 – 50 m2

100 m2

Đơn giá

90.000 đ/1m2

80.000 đ/1m2

70.000 đ/1m2

Nếu bạn đang tìm kiếm giá in PP hợp lý mà thiết kế vẫn đẹp, hình ảnh sắc nét, mực in bền, hãy liên hệ ngay với In Cực Rẻ. Chúng tôi chuyên thiết kế và in PP trong nhà, ngoài trời, in banner, in poster, standee,... Để được tư vấn chi tiết hơn, vui lòng liên hệ với In Cực Rẻ theo các địa chỉ sau:

CÔNG TY DẤU CHÂN VIỆT

Văn phòng: 45 – 47 Hoàng Dư Khương, F12 Q10 Tp.HCM ( Khu Hồ Kỳ Hoà, Lê Hồng Phong nối dài )

Xưởng in :  49/2 Hoàng Dư Khương F 12, Q.10 – TP. HCM

Website: www.incucre.com